Cung văn hóa thành phố Bắc Ninh

Thành phố Bắc Ninh là một đơn vị hành chính cấp thành phố trực thuộc tỉnh và là tỉnh lỵ của tỉnh Bắc Ninh. Thành phố Bắc Ninh là 1 trong 10 đô thị sạch năm 2009.

Chùa Dâu (xưa và nay), huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Chùa Dâu, còn có tên là Diên Ứng (延應寺), Pháp Vân (法雲寺), hay Cổ Châu, là một ngôi chùa nằm ở xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, cách Hà Nội khoảng 30 km. Đây là trung tâm cổ xưa nhất của Phật giáo Việt Nam.

Wednesday, March 12, 2014

Festival Bắc Ninh 2014 hứa hẹn nhiều chương trình đặc sắc

(Ngày: 13-03-2014)
(BNTV) Lễ khai mạc Festival Bắc Ninh 2014 dự kiến diễn ra vào tối 15/3/2014. Đây là một sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch với quy mô lớn tổ chức định kỳ 4 năm lần một lần nhằm bảo tồn và phát huy gia trị văn hóa thể thao truyền thống đặc sắc của tỉnh. Qua đây góp phần quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hóa và con người Bắc Ninh đến du khách trong và ngoài nước. Để Festival Bắc Ninh năm 2014 diễn ra thành công, sở Văn hóa TT&DL đã tổ chức họp Hội đồng nghệ thuật mở rộng lấy ý kiến vào việc hoàn thiện Đề cương kịch bản chương trình Lễ khai mạc Festival Bắc Ninh năm 2014; Kịch bản chương trình giao lưu Nghệ thuật “Bắc Ninh – Di sản văn hóa phi vật thể hội tụ và lan tỏa”
Festival Bắc Ninh 2014 hứa hẹn nhiều chương trình đặc sắc

Dự kiến Chương trình Lễ khai mạc Festival Bắc Ninh 2014 gồm 3 phần: Diễu hành biểu dương lực lượng; Nghi thức lễ khai mạc và màn sử thi nghệ thuật thể thao. Màn sử thi nghệ thuật, thể thao được chia làm 3 chương, 9 cảnh diễn chính truyền tải nội dung và hình ảnh đầy hào hùng và khí phách của quê hương Bắc Ninh – Kinh Bắc. Điểm nhấn của Chương trình khai mạc Festival Bắc Ninh 2014 là nghi lễ đón nhận 2 Bằng công nhận di tích cấp Quốc gia đặc biệt chùa Dâu và chùa Bút Tháp. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PTTH Bắc Ninh và Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 15/3/2014
          Chương trình giao lưu Nghệ thuật “Bắc Ninh – Di sản văn hóa phi vật thể hội tụ và lan tỏa” dự kiến diễn ra vào tối ngày 16/3/2014 với thời lượng 120, truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PTTH Bắc Ninh. Chương trình là sự kiện nghệ thuật đặc sắc hội tụ các di sản đặc trưng của 3 miền đất nước và tôn vinh Di sản văn hóa phi vật thể Dân ca Quan họ Bắc Ninh trong sự hòa quyện và lan tỏa cùng các di sản khác như Nhã nhạc Cung đình Huế; Ví Dặm xứ Nghệ; Đờn ca tài tử Nam Bộ.
Tại buổi họp, cơ bản các ý kiến tập trung nghiên cứu làm rõ ý nghĩa tên chủ đề Festival “Hào khí Bắc Ninh – Kinh Bắc”, đề xuất các ý tưởng trong xây dựng chủ đề Festival để phù hợp với truyền thống văn hiến của vùng đất Bắc Ninh Kinh Bắc; Bố cục chương trình cần gọn và cô đọng, cân đối thời lượng giữa các phần nghệ thuật và thể thao; quan tâm đến nội dung, hình ảnh trong các Clip trình chiếu trên màn hình Led.
Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, Ban Tổ chức Festival Bắc Ninh 2014 yêu cầu đơn vị Tư vấn thực hiện Festival Bắc Ninh năm 2014 nghiên cứu,chỉnh sữa tên chủ đề Festival năm 2014; bố cục chương trình, lời bình ngắn gọn cô đọng; xúc tích; video clip làm nổi bật nét văn hóa đặc trưng của quê hương Bắc Ninh; sử dụng chất liệu dân ca Quan họ là chủ đạo trong chương trình.

L.Anh – T.Kiên
Nguồn: bacninhtv.vn

0 comments:

Post a Comment